MỤC ĐÍCH CÔNG TÁC BẢO VỆ :
- Đảm bảo an ninh trật tự
- Giữ gìn tài sản
- Tham gia công tác PCCC
- Duy trì nội quy, quy định của khách hàng
YÊU CẦU ĐỐI VỚI LỰC LƯỢNG BẢO VỆ :
- Độ tuổi và ngoại hình phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
- Trình độ, bằng cấp, ưu tiên công an, quân đội phục viên.
- Đào tạo nội bộ đội hình đội ngũ, quy tắc ứng xử .
- Đào tạo PCCC, nghiệp vụ bảo vệ, an toàn lao động.
- Kỹ năng xử lý tình huống.
- Kỹ năng lập biên bản ghi chép sổ sách, lưu trữ chứng từ, hồ sơ.
- Kỹ năng sử dụng, bảo quản CCHT.
- Thường xuyên nhắc nhở, không để các phương tiện giao thông, người tụ tập trước khu vực cổng chính gây mất an ninh trật tự, cản trở đường vào.
- Nhân viên bảo vệ không được làm môi giới trong các dịch vụ khám chữa bệnh như xin giấy chuyển viện, giấy khám sức khoẻ, giấy ra viện, giấy nghỉ ốm…
- Hướng dẫn điều phối xe đậu đúng nơi quy định trong bệnh viện. Không cho phép những người không có phận sự vào những khu vực cấm trong phạm vi bệnh viện. Trừ trường hợp được thông báo trước hoặc cho phép (bằng văn bản) của Ban Giám đốc bệnh viện
- Ghi đầy đủ thông tin các xe ra vào nhập hàng, xe cấp cứu
- Chủ động và tích cực giúp đỡ hỗ trợ các bệnh nhân lớn tuổi, tàn tật và xe lăn.
- Thực hiện công tác niêm phong và bàn giao niêm phong
- Giữ gìn an ninh trật tự mặt tiền của Bệnh viện, không để những người không có trách nhiệm vào Bệnh viện bán hàng rong, vé số, đánh giày….
- Duy trì tốt nội quy, quy định của Bệnh viện đối với tất cả mọi người.
- Giám sát người ra vào khám chữa bệnh, làm việc trong Bệnh viện.
- Nhân viên quản lý phải truyền đạt đầy đủ thông tin từ Bệnh viện (Giám đốc, các phòng ban, phòng tổ chức hành chính quản trị của Bệnh viện) đến khu vực mình phụ trách và phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện
- Chào đón, hướng dẫn cho bệnh nhân, ngưới nhà bệnh nhân khi cần thiết.
- Điều phối xe cộ, phương tiện vận chuyển bệnh nhân tránh tình trạng lộn xộn, gây ách tắc giao thông tại cổng.
- Đối với khách vào liên hệ công tác, làm việc với các phòng ban thì hướng dẫn tới quầy tiếp tân của bệnh viện để được đăng ký làm đúng các thủ tục trước khi vào.
- Đăng ký tài sản mang vào và giám sát đối với các nhà thầu vào thi công, kiểm tra kỹ lưỡng khi họ mang ra (nếu có).
- Can thiệp, giải quyết kịp thời khi có sự đôi co, cự cãi qua lại, sự cố trong khu vực tránh làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác trong Bệnh viện.
- Phối hợp với phòng ban của bệnh viện để xử lý, giải quyết các tình huống xảy ra.
-
Bảo vệ tham gia phòng chống dịch bệnh xịt khử khuẩn phương tiện , nhắc mọi người mang khẩu trang rửa tay sát khuẩn trước khi vào bệnh viện đứng cách nhau 2m. Thực hiện đúng quy tắc 5K của Bộ Y Tế : Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế.
- Duy trì an ninh trật tự tại khu vực khám bệnh và khu vực cấp cứu.
- Yêu cầu bệnh nhân ngồi vào đúng khu vực chờ, tránh đi lại lộn xộn, chen lấn, xô đẩy.
- Hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân khi cần thiết.
- Ngăn chặn người không có phận sự đi vào các khu vực không được phép.
- Thang máy chỉ dành cho người già, phụ nữ có thai, các trường hợp cấp cứu…
- Luôn kiểm soát, theo dõi, đề phòng các trường hợp trộm cắp, móc túi, cướp giật trong khu vực.
- Khi các phòng ban hết giờ làm việc ra về thì đi tuần tra các tầng lầu, kiểm tra việc tắt các thiết bị làm việc như: các hệ thống điện, nước, hệ thống cửa để các hệ thống này luôn đảm bảo an toàn.
- Cùng với người có trách nhiệm của bệnh viện niêm phong các cửa khi có yêu cầu.
- Từ 16h00 thì đóng cửa khu vực khám bệnh và thường xuyên có mặt tại khu vực cấp cứu, giữ gìn an ninh trật tự, Không giải quyết cho người nhà vào trong phòng cấp cứu, hỗ trợ các y bác sĩ khi được yêu cầu.
- Nhắc nhở người nhà bệnh nhân để xe đúng khu vực theo quy định của Bệnh viện.